Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Học chuyên

Hồi học cấp 2, không phải là đứa siêng năng, cần cù (luôn đi ngủ trước 10h tối) nhưng khi học ở lớp thường, mình hay lọt vào Top 5 của lớp. Cũng cảm thấy một chút hãnh diện, một chút tự tin trước đám bạn bè. Trong mắt bọn nó mình cảm nhận được sự “ngưỡng mộ” mà bọn chúng dành cho mình.Vượt qua mấy vòng thi cấp thành phố, cấp tỉnh, cuối cùng cũng lọt được vào cấp ba chuyên Lý của Tỉnh. Nhưng tất cả không “lung linh” như những gì mình tưởng tượng khi vào học lớp Chuyên. Ở đây bạn cùng lớp toàn là những anh chàng đầu óc thuộc loại “siêu”, suốt ngày chỉ biết “cày”, thấy con gái như thấy cọp. Và tệ hại hơn, mình được lọt vào Top 5 nhưng xếp từ dưới lên về thành tích môn Chuyên. Cái niềm hãnh diện, tự tin từ hồi học lớp thường biến đi đâu mất chỉ còn lại nổi mặc cảm: “Sao mình dốt thế”, sao mình không được vào đội tuyển...đeo đẳng. Những tháng ngày cấp ba chuyên Lý lặng lẽ trôi qua không một chút sắc màu. Nhớ có một lần thầy ra bài kiểm tra môn Toán 1 tiết, thầy giáo chuyên Toán ra đề nên đề hơi khó đối với với dân chuyên Lý ...hay do hôm đó tâm hồn mình treo ngược cành cây ngoài cửa lớp. Đọc đề mãi mà không làm được bài nào. Nhận kết quả bài kiểm tra với điểm 0 tròn trĩnh mà choáng ...cả váng. Con 0 đầu tiên trong đời, nó làm cho căn bênh "mặc cảm" càng thêm ... trầm trọng.

Nếu cho mình chọn lại, mình nhất định sẽ không thi vào lớp Chuyên.

Ì ạch vậy mà cuối cùng cũng thi đậu vào Khoa Kinh tế -Trường Đại học Bách khoa... ngay từ lần thi đầu tiên với số điểm sát nút. Cũng nhờ may mắn :). Chấm dứt những tháng ngày học Chuyên đầy mặc cảm...

2 nhận xét:

  1. Cho đến nay vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về những lớp chuyên ngày ấy :)

    Trả lờiXóa
  2. Nhất định không cho con mình thi vào lớp chuyên nữa :)

    Trả lờiXóa